Xu hướng thiết kế phòng ngủ hiện đại không nên bỏ lỡ 2023

Thiết kế phòng ngủ hiện đại kết hợp cùng với cách bài trí và trang trí đơn giản nhưng tiện nghi và tinh tế là một trong những xu hướng được nhiều gia chủ săn đón nhất hiện nay.

1. Lý do bạn nên thiết kế phòng ngủ

Thiết kế phòng ngủ đẹp hiện đại giúp nâng cao giá trị tinh thần

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng bao trùm. Điều bạn cần nhất là sự nghỉ ngơi và thư giãn! Hãy thả mình trên những chiếc giường có nệm êm ái. Bạn sẽ cảm nhận được sự thư giãn tuyệt đối từ sâu bên trong tâm hồn, đây chính là lợi ích tuyệt vời từ việc thiết kế một căn phòng ngủ đẹp.

Phòng ngủ đẹp hiện đại là nơi cảm xúc thăng hoa 

Vì đặc trưng riêng tư nên phòng ngủ là nơi bạn có thể thoải mái thể hiện những tình cảm sâu kín trong lòng mình. Thiết kế một căn phòng hiện đại, tinh tế sẽ giúp chúng ta thư giãn và là nơi sáng tạo ra nhiều ý tưởng công việc tuyệt vời.

Phòng ngủ đẹp hiện đại sẽ giúp bạn khởi đầu ngày mới tràn đầy năng lượng  

Sau một đêm ngon giấc, bạn sẽ có một nguồn năng lượng tích cực để bắt đầu ngày mới. Vươn vai, hít một hơi thật sâu, còn gì tuyệt vời hơn cảm giác được ở trong phòng ngủ do chính tay mình thiết kế?

2. Quy trình thiết kế phòng ngủ hiện đại

Nhìn chung, tất cả quy trình thiết kế phòng ngủ theo phong cách nào cũng đều sẽ tuân thủ những quy trình bên dưới đây:

Xác định chức năng của phòng ngủ: Bước đầu tiên khi thiết kế một căn phòng ngủ hiện đại là bạn cần xác định chức năng của phòng ngủ. Bởi nó ngoài là nơi nghỉ ngơi, còn là nơi để nhiều người làm việc, thư giãn, đọc sách sau một ngày học tập, làm việc căng thẳng.

Xác định kích thước của phòng ngủ: Việc xác định kích thước của phòng ngủ trước khi lên kế hoạch là rất quan trọng. Trong phòng ngủ nhỏ, nên tổ chức không gian khoa học, sắp xếp đồ đạc đáp ứng nhu cầu quan trọng. Nếu phòng ngủ rộng thì đồ nội thất phải cân xứng với không gian để tránh tạo cảm giác trống trải, lạc lõng.

Xác định đối tượng sử dụng: Việc xác định đối tượng là một trong những điều cần thiết khi thiết kế phòng ngủ, đặc biệt là phòng ngủ theo phong cách hiện đại. Thiết kế phòng ngủ cho người già nên đơn giản, nhẹ nhàng. Còn cho các bạn trẻ thì phong cách sẽ năng động, vui vẻ hơn.

Xác định phong cách: Phong cách phòng ngủ được nhiều người quan tâm khi thiết kế không gian của mình. Một số phong cách phòng ngủ hiện đại có thể kết hợp với phong cách cổ điển, phong cách tối giản, phong cách tân cổ điển,…

Chọn phong cách thiết kế phòng ngủ: Để trang trí phòng ngủ hiện đại, bạn cần lựa chọn phong cách trang trí phù hợp, lên danh sách những thứ cần mua và lên sơ đồ bố trí, sắp xếp phòng ngủ một cách khoa học. Nội thất phòng ngủ hiện đại bao gồm tủ quần áo, tủ đầu giường, bàn trang điểm, giường ngủ, đèn ngủ, đồ điện tử…

3. Một số thiết kế phòng ngủ hiện đại đẹp xu hướng 2023

Thiết kế phòng ngủ hiện đại theo phong cách cổ điển

Thiết kế phòng ngủ vintage là sự kết hợp giữa phong cách cổ điển và hiện đại. Khi bạn thiết kế phòng ngủ vintage sẽ mang đến cho bạn cảm giác thư thái, nhẹ nhàng.

Nội thất phòng ngủ phong cách Vintage là những chất liệu đơn giản, giản dị và gần gũi như vải thô, gỗ tự nhiên,…  màu sắc tự nhiên không cần qua xử lý, trau chuốt quá mức. Với phong cách này, bạn không cần lo lắng căn phòng của mình sẽ lỗi mốt.

Phòng ngủ hiện đại theo xu hướng Châu Âu

Khác với phòng ngủ phong cách hiện đại với những đường thẳng và hình khối cứng nhắc, phòng ngủ châu Âu tạo điểm nhấn bằng những đường cong, đặc biệt trong nội thất và căn phòng kiểu Pháp. Ở các nước Châu Âu, họ luôn đề cao sự đơn giản, nhưng không làm mất đi vẻ đẹp và sự lãng mạn, vì vậy trong phòng ngủ phong cách Châu Âu, sự uốn lượn được tiết chế khi kết hợp với những đường nét nội thất thẳng giúp tăng tính thẩm mỹ cho phòng ngủ.

Phòng ngủ tân cổ điển cao cấp

Một đặc điểm của phong cách thiết kế phòng ngủ tân cổ điển là lược bỏ bớt các chi tiết rườm rà, phức tạp, giúp căn phòng trở nên thông thoáng hơn. Một phòng ngủ tân cổ điển còn mang đến sự hài hòa giữa màu sắc và ánh sáng. Những yếu tố này làm cho phòng ngủ linh hoạt, thanh lịch và tinh tế hơn.

Phong cách thiết kế phòng ngủ hiện đại

Phong cách thiết kế phòng ngủ hiện đại được nhiều người ưa chuộng. Các đường nét  trong căn phòng được tối giản để mang đến không gian rộng rãi cho phòng ngủ. Gam màu trung tính là chủ đạo trong thiết kế phòng ngủ hiện đại. Các  màu trung tính bao gồm xám, ghi, nâu, đen, v.v.

Trên đây là tổng hợp một số Xu hướng thiết kế phòng ngủ hiện đại không nên bỏ lỡ 2023, các bạn có thể tham khảo những mẫu bên trên để ứng dụng vào việc thi công ngôi nhà của mình

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *